Máu, Chế phẩm máu – Dung dịch cao phân tử Hyadase: Hướng dẫn sử dụng, tác dụng, liều dùng & giá bán

Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase là gì? | Thành phần | Dạng thuốc & Hàm lượng | Tác dụng | Chỉ định | Chống chỉ định | Liều lượng & Cách dùng | Quá liều | Thận trọng | Tác dụng phụ | Tương tác thuốc | Dược lý | Dược động học | Bảo quản | Giá bán & Nơi bán | Đánh giá & Reviews

Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase là gì?

Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase là Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử nhóm Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử có thành phần hyaluronidase 1500IU. Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử sản xuất bởi Công ty cổ phần dược phẩm TW1( Pharbaco) lưu hành ở Việt Nam và được đăng ký với SĐK VD-10438-10.

- Tên dược phẩm:

- Phân loại: Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử

- Số đăng ký: VD-10438-10

- Nhóm thuốc: Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử

- Doanh nghiệp sản xuất: Công ty cổ phần dược phẩm TW1( Pharbaco)

Thành phần

  • hyaluronidase 1500IU

Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase có chứa thành phần chính là hyaluronidase 1500IU các hoạt chất khác và tá dược vừa đủ hàm lượng thuốc nhà cung sản xuất cung cấp.

Xem thêm thuốc có thành phần hyaluronidase 1500IU

Dạng thuốc và hàm lượng

- Dạng bào chế:

- Đóng gói: Hộp 2 vỉ x 10 lọ bột đông khô

- Hàm lượng:

Cần xem kỹ dạng thuốc và hàm lượng ghi trên bao bì sản phẩm hoặc trong tờ hướng dẫn sử dụng để biết thông tin chính xác dạng thuốc và hàm lượng trong sản phẩm.

Tác dụng

Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase có tác dụng gì?

Hyaluronidase thuỷ phân mucopolysaccarid loại acid hyaluronic. Acid hyaluronic là một trong các polysaccarid nhớt chủ yếu của mô liên kết và da, tồn tại ở dạng gel và là một trong các thành phần chính của chất gắn kết mô, chất này làm cản trở các dịch khuếch tán qua mô. Bởi vậy hyaluronidase làm giảm độ nhớt của mô liên kết và làm dịch tiêm thấm vào mô. Tốc độ khuếch tán dịch tiêm tỷ lệ với liều lượng hyaluronidase được dùng. Mức độ khuếch tán dịch tiêm nói chung tỷ lệ với thể tích dung dịch được dùng. Hyaluronidase giúp tăng sự phân tán và tốc độ hấp thu của những thuốc khác và giảm bớt sự khó chịu do tiêm dưới da hoặc tiêm bắp các dung dịch thuốc. Không được tiêm hyaluronidase vào xung quanh hoặc vào vùng nhiễm khuẩn vì gây lan rộng nhiễm khuẩn. Hyaluronidase sẽ làm tăng hiệu quả của thuốc gây tê đặc biệt trong gây tê phong bế thần kinh. Hyaluronidase làm tăng hiệu quả của thuốc gây tê trong phẫu thuật mắt và thuốc còn được dùng để tăng cường tác dụng giảm trương lực cơ của thuốc gây tê trên mắt sau khi tiêm nhãn cầu trước khi phẫu thuật thuỷ tinh thể. Tuy hyaluronidase làm giảm nhãn áp khi tiêm dưới kết mạc hoặc khi dùng liệu pháp ion cho những người bệnh glaucom, nhưng thuốc không có giá trị lâm sàng trong điều trị bệnh vì khó dùng và có thời gian tác dụng ngắn.

Tác dụng, công dụng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase trong trường hợp khác

Mỗi loại dược phẩm sản xuất đều có tác dụng chính để điều trị một số bệnh lý hay tình trạng cụ thể. Chính gì vậy chỉ sử dụng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase để điều trị các bênh lý hay tình trạng được quy định trong hướng dẫn sử dụng. Mặc dù Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase có thể có một số tác dụng khác không được liệt kê trên nhãn đã được phê duyệt bạn chỉ sử dụng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử này để điều trị một số bệnh lý khác khi có chỉ định của bác sĩ.

Chỉ định

Đối tượng sử dụng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase (dùng trong trường hợp nào)

Tăng thấm thuốc khi tiêm dưới da hoặc tiêm bắp, tăng tính thấm của thuốc tê (đặc biệt trong phẫu thuật mắt và phẫu thuật đục thuỷ tinh thể) và tăng tính thấm của dịch truyền dưới da. Thúc đẩy tiêu dịch thừa và máu do thoát mạch ở mô. Giúp tiêm dưới da một lượng dịch tương đối lớn, đặc biệt ở trẻ nhỏ khi khó tiêm tĩnh mạch. Tiêm dưới da hoặc tiêm bắp thay thế cho tiêm tĩnh mạch những thuốc khác như diodon dùng trong chụp X-quang bể thận. Hyaluronidase tăng cường khuếch tán những thuốc kích ứng tại chỗ hoặc thuốc độc tiêm bị thoát mạch khi tiêm tĩnh mạch.

Chống chỉ định

Đối tượng không được dùng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase

Mẫn cảm với Hyaluronidase. Tiêm tĩnh mạch hyaluronidase. Tiêm xung quanh hoặc tiêm vào nhiễm khuẩn. Tiêm vào vùng bị viêm cấp hoặc ung thư. Dùng trực tiếp trên giác mạc. Dùng hyaluronidase để làm giảm sưng do bị súc vật cắn hoặc bị côn trùng đốt. Sử dụng khi gây tê cho trường hợp chuyển dạ sớm không rõ nguyên nhân.

Liều lượng và cách dùng

Cách dùng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng. Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt. Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase ghi trên từ hướng dẫn sử dụng thuốc, không tự ý sử dụng thuốc theo đường dùng khác không ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase.

Liều lượng dùng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase

Tiêm truyền dưới da: 150 dvqt/ml hyaluronidase hào tan trong 1 ml nước cất tiêm hoặc dung dịch natri clorid 0,9% để tiêm. Gây tê và gây tê trong khoa mắt: 150-1500 dvqt hyaluronidase được hoà trộn với thuốc tê dùng để gây tê. Trong khoa mắt khuyến cáo là trộn 15 dvqt hyaluronidase/ml dung dịch thuốc tê. Tiêm dưới da hoặc tiêm bắp cùng thuốc khác: hoà trộn trực tiếp 1500 dvqt hyaluronidase vào dung dịch thuốc tiêm để tiêm. Điều trị thoát mạch: khi có chỉ định phân tán dịch tại chỗ thoát mạch, hoà trộn 150-1500 dvqt hyaluronidase vào 1 ml nước cất tiêm hoặc 1 ml dung dịch natri clorid 0,9%, để tiêm vào vùng thoát mạch càng sớm càng tốt sau khi phát hiện sự thoát mạch. Điều trị u máu: hoà trộn 150-1500 dvqt hyaluronidase vào 1 ml nước cất tiêm hoặc 1 ml dung dịch natri clorid 0,9%, để tiêm vào vùng có u máu.

Liều dùng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase cho người lớn

Các quy định về liều dùng thuốc thường nhằm hướng dẫn cho đối tượng người lớn theo đường uống. Liều dùng các đường khác được quy định trong tờ hướng dẫn sử dụng. Không được tự ý thay đổi liều dùng thuốc khi chưa có ý kiến của bác sĩ, dược sĩ.

Liều dùng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase cho cho trẻ em

Các khác biệt của trẻ em so với người lớn như dược động học, dược lực học, tác dụng phụ... đặc biệt trẻ em là đối tượng không được phép đem vào thử nghiệm lâm sàng trước khi cấp phép lưu hành thuốc mới. Chính vì vậy dùng thuốc cho đối tượng trẻ em này cần rất cẩn trọng ngay cả với những thuốc chưa được cảnh báo.

Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất. Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều khi đang trong quá trình dùng thuốc hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định. Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng đã quy định.

Thận trọng, cảnh báo và lưu ý

Lưu ý trước khi dùng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase

Trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi (kiểm soát tốc độ và thể tích dịch truyền để tránh quá thừa dịch , đặc biệt ở người suy thận). Phụ nữ có thai và cho con bú không nên dùng.

Lưu ý dùng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase trong thời kỳ mang thai

Lưu ý chung trong thời kỳ mang thai: Thuốc được sử dụng trong thời kỳ thai nghén có thể gây tác dụng xấu(sảy thai, quái thai, dị tật thai nhi...) đến bất cứ giai đoạn phát triển nào của thai kỳ, đặc biệt là ba tháng đầu. Chính vì vậy tốt nhất là không nên dùng thuốc đối với phụ nữ có thai. Trong trường hợp bắt buộc phải dùng, cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định.

Xem danh sách thuốc cần lưu ý trong thời kỳ mang thai

Lưu ý dùng thuốc Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase trong thời kỳ cho con bú

Lưu ý chung trong thời kỳ cho con bú: Thuốc có thể truyền qua trẻ thông qua việc bú sữa mẹ. Tốt nhất là không nên hoặc hạn chế dùng thuốc trong thời kỳ cho con bú. Rất nhiều loại thuốc chưa xác định hết các tác động của thuốc trong thời kỳ này bà mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Xem danh sách thuốc cần lưu ý trong thời kỳ cho con bú

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ của Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase

Thường gặp là phản ứng dị ứng nặng. Ít gặp: Ở mắt đôi khi thủng nhãn cầu hoặc thuốc thấm vào dây thần kinh thị giác gây suy giảm hệ thần kinh trung ương, sau khi tiêm hyaluronidase sau nhãn cầu phối hợp với thuốc tê. Hiếm gặp: phản ứng phản vệ sau khi tiêm sau nhãn cầu.

Các tác dụng phụ khác của Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase

Cần lưu ý trên đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase. Trong quá trình sử dụng có thể xảy ra những tác dụng phụ khác mà chưa biểu hiện hoặc chưa được nghiên cứu. Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về tác dụng phụ của Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase không quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Tương tác thuốc

Khi sử dụng cùng một lúc hai hoặc nhiều thuốc thường dễ xảy ra tương tác thuốc dẫn đến hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng.

Tương tác Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase với thuốc khác

Khi kết hợp hyaluronidase với các thuốc khác nên xem xét thận trọng để tránh tương tác thuốc. Chống chỉ định dùng hyaluronidase với dopamin, thuốc chủ vận alfa-adrenergic.

Tương tác Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase với thực phẩm, đồ uống

Khi sử dụng thuốc với các loại thực phẩm hoặc rượu, bia, thuốc lá... do trong các loại thực phẩm, đồ uống đó có chứa các hoạt chất khác nên có thể ảnh hưởng gây hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng với thuốc. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ về việc dùng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase cùng thức ăn, rượu và thuốc lá.

Dược lý và cơ chế tác dụng

Hyaluronidase là enzym phân giải protein, vô khuẩn, tan trong nước.

Dược động học

Thông tin dược động học Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase chỉ dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn. Không tự ý nghiên cứu và áp dụng nếu không có kiến thức chuyên môn

Độ ổn định và bảo quản thuốc

Nên bảo quản Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase như thế nào

Bảo quản hyaluronidase dạng bột đóng lọ 150 và 1500 dvqt để tiêm ở nơi khô và nhiệt độ dưới 25 độ C. Không cần để lạnh. Dung dịch tiêm hyaluronidase 150 dvqt/ml bán trên thị trường, bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C. Dung dịch hyaluronidase đã pha tương đối

Lưu ý khác về bảo quản Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase

Lưu ý không để Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase ở tầm với của trẻ em, tránh xa thú nuôi. Trước khi dùng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase, cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm dự trữ tại nhà.

Giá bán và nơi bán

Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase giá bao nhiêu?

Giá bán Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase sẽ khác nhau ở các cơ sở kinh doanh thuốc. Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase.

Tham khảo giá Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố:

  • Giá công bố: đồng/
  • Giá trúng thầu: đồng/

Nơi bán Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase

Mua Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase ở đâu? Nếu bạn có giấy phép sử dụng thuốc hiện tại có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase. Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng...Để mua trực tiếp hãy đến các nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase là thuốc gì? Hướng dẫn sử dụng Máu, Chế phẩm máu - Dung dịch cao phân tử Hyadase. Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn và mang tính tham khảo. Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Xem thêm: Tác dụng thuốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *