Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno: Hướng dẫn sử dụng, tác dụng, liều dùng & giá bán

Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno là gì? | Thành phần | Dạng thuốc & Hàm lượng | Tác dụng | Chỉ định | Chống chỉ định | Liều lượng & Cách dùng | Quá liều | Thận trọng | Tác dụng phụ | Tương tác thuốc | Dược lý | Dược động học | Bảo quản | Giá bán & Nơi bán | Đánh giá & Reviews

Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno là gì?

Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno là Huyết thanh và Globulin miễn dịch nhóm Huyết thanh và Globulin miễn dịch có thành phần Human albumin. Huyết thanh và Globulin miễn dịch sản xuất bởi Baxter AG lưu hành ở Việt Nam và được đăng ký với SĐK VN-2599-07.

- Tên dược phẩm:

- Phân loại: Huyết thanh và Globulin miễn dịch

- Số đăng ký: VN-2599-07

- Nhóm thuốc: Huyết thanh và Globulin miễn dịch

- Doanh nghiệp sản xuất: Baxter AG

- Doanh nghiệp đăng ký: Baxter Healthcare (ASIA) Pte., Ltd

Thành phần

  • Human albumin

Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno có chứa thành phần chính là Human albumin các hoạt chất khác và tá dược vừa đủ hàm lượng thuốc nhà cung sản xuất cung cấp.

Xem thêm thuốc có thành phần Human albumin

Dạng thuốc và hàm lượng

- Dạng bào chế: Dung dịch tiêm truyền-20%

- Đóng gói: Hộp 1 chai 50ml, hộp 1 chai 100ml

- Hàm lượng:

Cần xem kỹ dạng thuốc và hàm lượng ghi trên bao bì sản phẩm hoặc trong tờ hướng dẫn sử dụng để biết thông tin chính xác dạng thuốc và hàm lượng trong sản phẩm.

Tác dụng

Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno có tác dụng gì?

Albumin là protein quan trọng nhất của huyết thanh tham gia vào 2 chức năng chính là duy trì 70 - 80% áp lực thẩm thấu keo trong huyết tương và liên kết vận chuyển các chất có phân tử nhỏ như bilirubin, hormon steroid, acid béo và các thuốc có trong máu. Tác dụng điều trị của albumin có liên quan đến tác dụng trên áp lực thẩm thấu keo của huyết tương, nó có thể đảm nhiệm tới 60 - 80% áp lực thẩm thấu keo đó, trong trường hợp nồng độ albumin huyết thanh bình thường 40 - 50 g/l. Truyền 1 g albumin vào máu có thể làm giảm hematocrit và độ nhớt của máu.

Tác dụng, công dụng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno trong trường hợp khác

Mỗi loại dược phẩm sản xuất đều có tác dụng chính để điều trị một số bệnh lý hay tình trạng cụ thể. Chính gì vậy chỉ sử dụng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno để điều trị các bênh lý hay tình trạng được quy định trong hướng dẫn sử dụng. Mặc dù Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno có thể có một số tác dụng khác không được liệt kê trên nhãn đã được phê duyệt bạn chỉ sử dụng Huyết thanh và Globulin miễn dịch này để điều trị một số bệnh lý khác khi có chỉ định của bác sĩ.

Chỉ định

Đối tượng sử dụng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno (dùng trong trường hợp nào)

- Ðiều trị sốc giảm thể tích; phụ trợ trong thẩm tách máu cho bệnh nhân chịu sự thẩm tách dài ngày hoặc cho những bệnh nhân quá tải dịch & không thể dung nạp lượng lớn dung dịch muối trong điều trị sốc hoặc hạ huyết áp; trong các phẫu thuật bypass tim phổi. - Có thể chỉ định trong: hội chứng suy hô hấp cấp ở người lớn (ARDS), chấn thương nặng hoặc phẫu thuật làm sự mất albumin gia tăng, thận hư cấp, suy gan cấp hoặc cổ trướng.

Chống chỉ định

Đối tượng không được dùng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno

Thiếu máu nặng hoặc suy tim với thể tích máu nội mạch bình thường hoặc tăng. Bệnh sử dị ứng với albumin.

Liều lượng và cách dùng

Cách dùng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng. Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt. Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno ghi trên từ hướng dẫn sử dụng thuốc, không tự ý sử dụng thuốc theo đường dùng khác không ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno.

Liều lượng dùng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno

- Người lớn liều khởi đầu: 100 mL, liều thêm vào tùy thuộc vào chỉ định lâm sàng. Tốc độ truyền: 1 mL/phút. Trong sốc giảm thể tích, truyền nhanh để cải thiện tình trạng lâm sàng & phục hồi thể tích máu, 15 - 30 phút sau có thể lặp lại nếu liều ban đầu không đủ. - Trẻ em dùng 1/4 - 1/2 liều người lớn hoặc 0,6 - 1 g/kg. Tốc độ truyền: 1/4 tốc độ truyền của người lớn. Vàng da tán huyết sơ sinh: 1 g/kg.

Liều dùng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno cho người lớn

Các quy định về liều dùng thuốc thường nhằm hướng dẫn cho đối tượng người lớn theo đường uống. Liều dùng các đường khác được quy định trong tờ hướng dẫn sử dụng. Không được tự ý thay đổi liều dùng thuốc khi chưa có ý kiến của bác sĩ, dược sĩ.

Liều dùng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno cho cho trẻ em

Các khác biệt của trẻ em so với người lớn như dược động học, dược lực học, tác dụng phụ... đặc biệt trẻ em là đối tượng không được phép đem vào thử nghiệm lâm sàng trước khi cấp phép lưu hành thuốc mới. Chính vì vậy dùng thuốc cho đối tượng trẻ em này cần rất cẩn trọng ngay cả với những thuốc chưa được cảnh báo.

Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất. Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều khi đang trong quá trình dùng thuốc hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định. Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng đã quy định.

Thận trọng, cảnh báo và lưu ý

Lưu ý trước khi dùng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno

Bệnh nhân có dự trữ tim thấp. Nếu cần pha loãng Albutein 20%, 25% dùng NaCl 0,9% hoặc Dextrose 5%, không dùng nước cất vì nguy cơ tiêu huyết cấp & suy thận cấp.

Lưu ý dùng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno trong thời kỳ mang thai

Lưu ý chung trong thời kỳ mang thai: Thuốc được sử dụng trong thời kỳ thai nghén có thể gây tác dụng xấu(sảy thai, quái thai, dị tật thai nhi...) đến bất cứ giai đoạn phát triển nào của thai kỳ, đặc biệt là ba tháng đầu. Chính vì vậy tốt nhất là không nên dùng thuốc đối với phụ nữ có thai. Trong trường hợp bắt buộc phải dùng, cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định.

Xem danh sách thuốc cần lưu ý trong thời kỳ mang thai

Lưu ý dùng thuốc Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno trong thời kỳ cho con bú

Lưu ý chung trong thời kỳ cho con bú: Thuốc có thể truyền qua trẻ thông qua việc bú sữa mẹ. Tốt nhất là không nên hoặc hạn chế dùng thuốc trong thời kỳ cho con bú. Rất nhiều loại thuốc chưa xác định hết các tác động của thuốc trong thời kỳ này bà mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Xem danh sách thuốc cần lưu ý trong thời kỳ cho con bú

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ của Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno

Phản ứng dị ứng, truyền chậm & ngưng truyền có thể làm mất triệu chứng trên. Nếu đã ngưng truyền & bệnh nhân đòi hỏi phải truyền Albumin, nên dùng sản phẩm của lô khác.

Các tác dụng phụ khác của Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno

Cần lưu ý trên đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno. Trong quá trình sử dụng có thể xảy ra những tác dụng phụ khác mà chưa biểu hiện hoặc chưa được nghiên cứu. Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về tác dụng phụ của Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno không quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Tương tác thuốc

Khi sử dụng cùng một lúc hai hoặc nhiều thuốc thường dễ xảy ra tương tác thuốc dẫn đến hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng.

Tương tác Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno với thuốc khác

Yếu tố hoạt hoá đông máu (prekallikrein) có trong một số lô chế phẩm có thể kích thích biến đổi kininogen trong máu người thành kinin gây hạ huyết áp. Dung dịch albumin nhiễm nhôm có thể gây độc cho những người suy thận đã được truyền lượng lớn albumin, dẫn đến loạn dưỡng xương và bệnh lý về não.

Tương tác Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno với thực phẩm, đồ uống

Khi sử dụng thuốc với các loại thực phẩm hoặc rượu, bia, thuốc lá... do trong các loại thực phẩm, đồ uống đó có chứa các hoạt chất khác nên có thể ảnh hưởng gây hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng với thuốc. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ về việc dùng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno cùng thức ăn, rượu và thuốc lá.

Dược lý và cơ chế tác dụng

Albumin là thuốc tăng thể tích máu, thuốc chống tăng bilirubin huyết.

Dược động học

Người ta chưa thấy có ca viêm gan siêu vi nào được biết do truyền Albumin (NGƯỜI) U.S.P., Albumin cả. Albumin là protein hình cầu, tính hòa tan cao (trọng lượng phân tử 66.500) tạo 70-80% áp suất keo của huyết tương. Vì vậy, nó rất quan trọng trong điều hòa áp suất thẩm thấu của huyết tương. Albumin 5% tạo áp suất thẩm thấu tương đương huyết tương người cùng thể tích, nó làm tăng thể tích huyết tương tương đương với thể tích dịch truyền vào. Albumin 20% tạo áp suất thẩm thấu tương đương 4 lần áp suất thẩm thấu của huyết tương người, nó làm tăng thể tích huyết tương tương đương 2,5 lần thể tích dịch truyền vào trong 15 phút, nếu người được truyền được cung cấp nước đầy đủ. Albumin 25% tạo áp suất thẩm thấu tương đương 5 lần áp suất thẩm thấu của huyết tương người, nó làm tăng thể tích huyết tương tương đương 3,5 lần thể tích dịch truyền vào trong 15 phút, nếu người được truyền được cung cấp nước đầy đủ. Việc tăng thêm thể tích sẽ làm giảm độ cô đặc máu và độ nhớt máu. Mức độ và thời gian tăng thể tích tùy vào thể tích máu ban đầu. Khi điều trị bệnh nhân với thể tích máu giảm, tác dụng của albumin truyền vào tồn tại trong nhiều giờ. Ðối với bệnh nhân có thể tích máu bình thường, sự pha loãng máu kéo dài trong thời gian ngắn hơn. Albumin đồng thời cũng là protein vận chuyển và gắn kết với thuốc hoặc độc chất lưu thông trong máu. Trong vài trường hợp, chức năng vận chuyển này được chỉ định. Khi đó nên dùng dung dịch 25%. Albumin được phân bố ở dịch ngoại bào và hơn 60% nằm trong khu vực ngoại mạch. Tổng số albumin trong cơ thể người 70kg tương đương 320g, có chu kỳ tuần hoàn 15-20 ngày, trung bình 15g một ngày.

Độ ổn định và bảo quản thuốc

Nên bảo quản Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno như thế nào

Albumin giữ được 3 năm ở nhiệt độ phòng không quá 30 độ C. Không được ngăn đá. Thuốc kê toa.

Lưu ý khác về bảo quản Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno

Lưu ý không để Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno ở tầm với của trẻ em, tránh xa thú nuôi. Trước khi dùng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno, cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm dự trữ tại nhà.

Giá bán và nơi bán

Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno giá bao nhiêu?

Giá bán Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno sẽ khác nhau ở các cơ sở kinh doanh thuốc. Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno.

Tham khảo giá Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố:

  • Giá công bố: đồng/
  • Giá trúng thầu: đồng/

Nơi bán Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno

Mua Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno ở đâu? Nếu bạn có giấy phép sử dụng thuốc hiện tại có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno. Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng...Để mua trực tiếp hãy đến các nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno là thuốc gì? Hướng dẫn sử dụng Huyết thanh và Globulin miễn dịch Human Albumin 20% Immuno. Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn và mang tính tham khảo. Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Xem thêm: Tác dụng thuốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *